top of page
Search
  • maycatvaithietbim5

Hướng dẫn cách sử dụng máy may bao bì cầm tay hiệu quả

Updated: Dec 16, 2020

Máy may bao là một trong những thiết bị hữu ích hỗ trợ cho quá trình đóng kín miệng bao. Hôm nay thông qua bài viết này, M5s sẽ giúp quý khách hàng loại bỏ trở ngại trong quá trình vận hành máy may miệng bao bằng cách đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng dưới đây.


NỘI DUNG CHÍNH

  1. Các dòng máy may bao phổ biến trên thị trường hiện nay

  2. Hướng dẫn xỏ chỉ máy khâu bao đúng cách

  3. Phương pháp khắc phục, sửa chữa lỗi máy may bao nhanh, gọn, lẹ.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng máy khâu bao như: máy may bao để bàn, máy may miệng bao cầm tay, máy khâu bao công nghiệp,... với nhiều thương hiệu khác nhau, điều này khiến người tiêu dùng gặp nhiều trở ngại trong khâu chọn lựa.


1. Các dòng máy may bao phổ biến trên thị trường hiện nay a. Máy may bao bì công nghiệp Máy may bao bì công nghiệp thường được sử dụng tại các xưởng công nghiệp có công suất sản xuất lớn. Máy đạt hiệu quả làm việc cao trong quá trình đóng kín miệng các bao tải lớn được làm từ nhiều chất liệu bao khác nhau. Máy may bao bì công nghiệp được trang bị thêm bộ phận cắt chỉ tự động giúp cho quá trình cắt chỉ được rút ngắn thời gian. Tiết kiệm thời gian hoàn tất sản phẩm. Ngoài ra máy còn được lắp đặt thêm hệ thống băng chuyền tự động cùng với giá đỡ tăng giảm chiều cao theo kích thước bao làm cho tính năng máy trở nên linh hoạt trong quá trình vận hành. Việc sử dụng dòng máy khâu bao này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tốt vấn đề về thời gian cũng như là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.


b. Máy may bao để bàn

Máy may bao để bàn thường dùng may đáy bao, miệng bao tại các phân xưởng sản xuất các bao tải lớn. Máy may miệng bao dứa, bao thức ăn, bao pp một các nhanh chóng và tiện lợi nhất.


c. Máy may bao bì cầm tay

Máy may bao cầm tay được nhiều người tiêu dùng chọn lựa là do tính năng nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản dễ dàng sử dụng của máy.

Tuy có kích thước nhỏ nhưng công suất làm việc của máy vẫn không thua kém các dòng máy may bao còn lại, thậm chí còn đạt hiệu quả cao hơn.

Máy còn có tính năng biến đổi thành máy may bao công nghiệp hoặc máy may bao để bàn chỉ thông qua các thao tác đơn giản là lắp đặt thêm hệ thống giá đỡ và băng chuyền.

Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có thêm dòng máy khâu bao bằng pin. Tuy nhiên dòng máy này chỉ được sử dụng trong trường hợp các vùng sâu vùng xa hay trường hợp bị mất điện đột xuất vì công suất hoạt động của máy không cao như các dòng máy còn lại.


3. Hướng dẫn xỏ chỉ máy may bao đúng cách

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách luồn chỉ máy khâu bao chung cho các dòng máy may bao, quý khách có thể dựa theo để tham khảo cho dòng máy mình đang sử dụng:

Đầu tiên tiến hành xỏ chỉ vào lỗ ở vị trí đầu tiên trên phần lưng máy.

Sau đó luồn chỉ đi qua lỗ tiếp theo (vị trí lỗ này nằm phía bên phải lò xo siết chỉ)

Tiếp tục cho chỉ luồn qua lỗ nằm phía trái lò xo siết chỉ.

Tiến hành vặn nút điều chỉnh nằm phía sau đuôi máy và cho chỉ đi vào đường dẫn đó.

Cuối cùng tiến hành luồn chỉ vào kim và hoàn tất quá trình xỏ chỉ.


4. Phương pháp khắc phục, sửa chữa lỗi máy may bao nhanh, gọn, lẹ Lỗi thường gặp nhất là trường hợp máy may bao cầm tay không ăn chỉ. Khi rơi vào trường hợp này cần lưu ý: Kiểm tra lại trình tự xỏ chỉ . Điều chỉnh độ căng của chỉ hoặc chỉ quá lỏng cũng gây ra tình trạng này. Kiểm tra xem nút điều chỉnh bàn lừa có bị lệch hay không. Bộ phận quan trọng cần chú ý đó là kim may có quá cao quá ngắn, kim may bị cong hoặc bị gãy. Chọn kim may không phù hợp với chất liệu bao cần may cũng gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng may.

Trường hợp kim gãy liên tục nên kiểm tra lại looper và độ căng chỉnh kim hợp lý.

Trên đây là các hướng dẫn về máy may bao mà M5s muốn cung cấp đến người tiêu dùng để quý khách hàng có thể sử dụng máy may bao đạt hiệu quả tối đa nhất. Nếu có thêm thắc mắc gì xin quý khách hàng liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua số Hotline để được tư vấn sớm nhất.


326 views0 comments
bottom of page